Nữ sinh viên Trường Cao đẳng y Bạch Mai 2 lần tình nguyện xông pha nơi tuyến đầu chống dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Hải Anh - nữ sinh viên trẻ trường Cao Đẳng Y Bạch Mai không quản khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm lên đường chống “giặc” COVID -19  tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ hai cô sinh viên trẻ xông pha vào tâm dịch. 

Đỗ Thị Hải Anh - cô sinh viên năm thứ 3 Khoa Điều Dưỡng, Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai là một sinh viên năng nổ, thân thiện với mọi người xung quanh. Mặc dù bận rộn với lịch trực dày đặc tại các cơ sở y tế, Hải Anh vẫn luôn hoàn thành tốt việc học tập tại trường và các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Hải Anh còn tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo ở trường, địa phương. Cô sinh viên chia sẻ rằng bản thân luôn cố gắng đóng góp cho xã hội, giúp đỡ những bệnh nhân đang thiếu máu tại các bệnh viện. 



       Hình ảnh cô sinh viên trẻ Hải Anh

Sức trẻ tuổi hai mươi nồng ấm nơi tâm dịch

Vào tháng 7/2021, Bắc Giang là địa phương mà dịch Covid-19 tấn công vào các khu công nghiệp với sức tàn phá nặng nề của chủng mới và trở thành tâm dịch của cả nước với 5.713 ca nhiễm, Hải Anh cùng các bạn lúc bấy giờ đã tình nguyện xung phong tiến vào tâm dịch, hỗ trợ y tế cho tỉnh Bắc Giang. 

“Đợt vào tâm dịch Bắc Giang là lần đầu tiên mình xa nhà. Bố mẹ lo lắng không muốn cho mình tham gia vì tình hình dịch bệnh lúc đó rất nguy hiểm và phức tạp. Tuy nhiên, sau khi đã thuyết phục và động viên được bố mẹ, ngay ngày hôm sau mình đã xách balo lên đường vào tâm dịch Bắc Giang” - Hải Anh chia sẻ.

Lần đầu tiên xa gia đình, lần đầu tiên tham gia chống dịch của cô sinh viên trẻ cũng gặp rất nhiều khó khăn. “Những ngày đầu tham gia chống dịch ở Bắc Giang, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, mình vẫn còn rất vụng về, lại nhớ nhà và lo cho bố mẹ. Nhưng nhờ sự chỉ bảo tận tình của thầy cô, mình đã nhanh chóng làm quen với công việc, lấy mẫu nhanh, an toàn và hiệu quả hơn”, Hải Anh chia sẻ.


  Hải Anh ( thứ 2 từ trái qua phải, hàng thứ 2) cùng các bạn tại tâm dịch Bắc Giang

Nhờ sự giúp đỡ của các anh chị trong đoàn cũng như ý chí quyết tâm của bản thân, Hải Anh đã thành công vượt qua những ngày tháng gian nan chống dịch ở Bắc Giang, an toàn trở về với gia đình. 

Dịch bệnh tại Bắc Giang kết thúc chưa lâu thì ổ dịch tại Thành Phố Hồ Chí Minh ngày càng trở nên phức tạp với số ca nhiễm mới và số người tử vong tăng cao. Đau lòng trước tình hình quá tải, thiếu nhân viên y tế tại TP. Hồ Chí Minh, Hải Anh lại một lần nữa xung phong tiến vào “tâm dịch”. 

Sau khi có quyết định chi viện cho TP. Hồ Chí Minh của trường, tối ngày 22/8 Hải Anh đã nhanh chóng thu xếp hành lý lên đường vào “tâm dịch”. Ngay sau khi đến nơi, ngày 23/8, Hải Anh đã cùng các bạn bắt đầu công việc, tham gia lấy mẫu ở vùng đỏ, vùng da cam, giúp bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
 sv xung phong chong dich 3


Hải Anh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Mặc dù đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao nhưng Hải Anh vẫn ngày đêm nỗ lực hoàn thành tốt công việc. “Có những hôm phải làm liên tục 5,6 tiếng giữa trời nắng với bộ đồ bảo hộ ướt sũng mồ hôi, mắt cứ mờ dần đi, chân tay run run, không đứng vững. Nhưng lúc đó mình lại nghĩ đến trách nhiệm của bản thân và người dân đang đợi mình đến lấy mẫu xét nghiệm, lại động viên bản thân không được nhụt chí”, Hải Anh tâm sự. 


Đôi bàn tay nhăn nhúm sau nhiều giờ làm việc không nghỉ

Công việc vất vả và nguy hiểm là thế nhưng cô sinh viên trẻ Hải Anh vẫn luôn lạc quan trong cuộc sống. Trên trang Facebook cá nhân của mình, Hải Anh thường chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ cùng các bạn sau những giờ làm việc căng thẳng.


Cô sinh viên vui vẻ cùng các bạn sau nhiều giờ làm việc (hàng đầu tiên, thứ 2 từ trái qua phải).

Cô sinh viên chia sẻ: “Dù đi lấy mẫu xét nghiệm mệt đến đâu mọi người trong đội cũng chọc cho nhau vui, động viên nhau cố gắng vì một ngày TP. Hồ Chí Minh hết dịch, sớm được trở về với gia đình. Công việc tuy rất vất vả và nguy hiểm nhưng mình chưa bao giờ thấy hối hận với sự lựa chọn của bản thân. Mình mong mọi người sẽ bình an, mạnh khỏe vượt qua đại dịch. Tham gia công tác chống dịch sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong quãng đường làm nhân viên y tế của mình”.

Bài: Hoàng Thị Hương Giang
Ảnh: Nhân vật cung cấp
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn