Hội thảo “Góp ý dự thảo các tiêu chuẩn, tiêu chí chuyên môn mở ngành Điều dưỡng trình độ cao đẳng”
Thực hiện Kế hoạch triển khai Khung trình độ quốc gia đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực điều dưỡng trình độ cao đẳng và hướng tới hội nhập quốc tế, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai triển khai thu thập thông tin về thực trạng đào tạo ngành Điều dưỡng trình độ cao đẳng tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 

Vào sáng ngày 29/12 tại trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã tổ chức chương trình “Hội thảo tọa đàm về các tiêu chuẩn, tiêu chí mở ngành Điều dưỡng trình độ Cao đẳng” dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Vũ Trung,  Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công Nghệ - Đào tạo Bộ Y tế; ThS. Bùi Minh Thu và BSCKII. Trương Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện 40 trường và 120 đại biểu tham dự.

Tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung đánh giá rất cao nỗ lực cố gắng của Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai, đặc biệt là Ban giám hiệu và Ban tổ chức, mặc dù cuối năm rất bận rộn và tình hình dịch Covid- 19 diễn biến rất phức tạp nhưng các đồng chí đã tổ chức hội thảo góp ý dự thảo quy định các tiêu chí, tiêu chuẩn chuyên môn để đảm bảo cho việc đào tạo điều dưỡng trình độ cao đẳng. Hiện nay theo số liệu cả nước chúng ta có 93 cơ sở đào tạo giáo dục nghề nghiệp và đào tạo điều dưỡng trình độ cao đẳng, trong đó 52 trường công lập và 41 trường ngoài công lập số sinh viên tốt nghiệp năm 2020 khoảng gần 40.000 sinh viên dự kiến đến năm 2025 có khoảng 140.000 sinh viên tốt nghiệp. Với quy mô đào tạo như hiện nay, hoàn toàn đáp ứng được mục tiêu về số lượng mà trung ương đề ra tại Nghị quyết số 20, tuy nhiên vấn đề đảm bảo về chất lượng trong đào tạo là hết sức quan trọng, Trường Cao Đẳng y tế Bạch Mai là một cơ sở đào tạo có rất nhiều thuận lợi trong quá trình tổ chức đào tạo hệ Cao đẳng, đặc biệt là chúng ta có cơ sở thực hành là Bệnh viện Bạch Mai, một trong những bệnh viện hạng đặc biệt và có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống khám chữa bệnh của ngành y tế. 

Tại hội thảo, các Thầy/ Cô, các chuyên gia, các nhà khoa học đã tập trung thảo luận sôi nổi các nội dung, tiêu chuẩn, tiêu chí chuyên môn đảm bảo chất lượng đào tạo ngành điều dưỡng trình độ Cao đẳng trong một số các lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức của trường, chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, vấn đề giảng viên và sinh viên.





Tin, ảnh: Thành Dương

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn