Khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp dạy – học lâm sàng cho giảng viên thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe
Chiều ngày 18/07/2022, tại Giảng đường 3 - Tầng 5, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho 37 học viên là người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe. Ngoài các học viên là cán bộ, giảng viên của trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, còn có các học viên là điều dưỡng trưởng, cán bộ giảng dạy trong hệ thống đào tạo Điều dưỡng đến từ các Viện, Trung tâm, Khoa/ Phòng trong Bệnh viện Bạch Mai.

Đến dự lễ khai giảng, có sự hiện diện của TTƯT. ThS. Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giảng viên của lớp học là cô PGS.TS. Lê Thu Hòa, Trưởng Bộ môn GDYH và KNTLS, Trường Đại học Y Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị trong Bệnh viện có học viên tham dự, lãnh đạo các phòng/ khoa của nhà trường, các giảng viên trợ giảng và 37 học viên lớp I.

Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TTƯT.ThS. Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn đến PGS.TS. Lê Thu Hòa đã dành thời gian quý báu để trực tiếp giảng dạy cho học viên, bên cạnh đó ThS. Thu nhấn mạnh tất cả các học viên tham dự lớp học cần chủ động, tích cực và hoàn thiện đầy đủ các nội dung của chương trình đào tạo để đảm bảo chất lượng đầu ra của khóa học. Kể từ các lớp sau, giảng viên đứng lớp sẽ do các thầy cô trợ giảng trong lớp I phụ trách. Với mong muốn đào tạo giảng viên chuyên sâu về phương pháp dạy - học lâm sàng, ThS Thu cũng như Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo và theo sát tiến độ hoàn thiện các công tác tổ chức lớp học cũng như khuyến khích, động viên cán bộ giảng viên nhà trường tham gia bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.


TTƯT. ThS. Bùi Minh Thu phát biểu chỉ đạo khai mạc buổi lễ

Lớp bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe với chương trình tổng số 40 tiết (10 tiết lý thuyết và 30 tiết thực hành) sẽ diễn ra trong 10 buổi từ 18/7/2022 đến 29/7/2022. Nội dung của lớp học sẽ bao phủ đa dạng các khía cạnh về dạy-học lâm sàng, dạy-học theo mục tiêu, dạy-học dựa trên năng lực và đảm bảo chất lượng dạy-học lâm sàng. Bên cạnh đó, các nội dung trọng tâm của chương trình bao gồm phương pháp dạy-học lâm sàng có sự tham gia và không có sự tham gia của người bệnh, các kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành, tổ chức lượng giá trong dạy-học lâm sàng và xây dựng kế hoạch bài dạy-học lâm sàng và giám sát thực hành lâm sàng.

Ngoài giảng viên chính xuyên suốt của khóa đào tạo PGS.TS. Lê Thu Hòa giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết là đội ngũ giảng viên trợ giảng tận tình và sẵn sàng hỗ trợ trong mọi tiết học của nhà trường, có thể kể đến thầy ThS.Vũ Đình Tiến - Phó trưởng khoa Điều dưỡng; thầy ThS. Nguyễn Văn Đạt - Phó trưởng phòng Đào tạo; cô ThS. Nguyễn Quỳnh Châm - Phó trưởng phòng CT HSSV và nhiều thầy cô khác.

Tiếp nối ngay sau buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Lê Thu Hòa có phần giới thiệu về mục tiêu khóa học và tổng quan về dạy-học lâm sàng, dạy-học theo mục tiêu, dạy-học dựa trên năng lực và đảm bảo chất lượng dạy-học lâm sàng.


PGS.TS. Lê Thu Hòa giới thiệu tổng quan khóa học

Hy vọng sau khóa học bổ ích này, tất cả học viên đều được trang bị thêm nhiều kiến thức cũng như phương pháp để áp dụng vào các giờ giảng một cách hiệu quả và sinh động.


Bài viết và ảnh: Bộ phận truyền thông - Đoàn thanh niên Trường CĐYTBM
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn