HỌP HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG CHÍNH QUY CAO ĐẲNG KỸ THUẬT Y HỌC KHÓA 5 - PHIÊN THỨ 2
Sáng ngày 10/12/2021, Hội đồng thi tốt nghiệp Cao đẳng chính quy cho sinh viên cao đẳng kỹ thuật y học khóa 5 với sự tham gia của các trưởng, phó ban Hội đồng thi tốt nghiệp; các trưởng, phó đơn vị, Trung tâm, Khoa, phòng và Đại học Y Hà Nội trực tiếp tại Hội trường lớn tầng 6 và trực tuyến qua Zoom. Hội đồng đã thảo luận nhiều vấn đề thiết thực và trọng tâm nhằm đi đến thống nhất trong hình thức và nội dung thi để thích ứng linh hoạt với tình hình dịch Covid-19 hiện tại. 
 

Hội đồng thi tốt nghiệp Cao đẳng chính quy cho sinh viên cao đẳng kỹ thuật y học khóa 5 - Phiên 2
     
Phát biểu khai mạc, ThS. Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường gửi lời trân trọng cảm ơn đến sự có mặt của các thầy cô trưởng, phó ban Hội đồng thi tốt nghiệp; các trưởng, phó đơn vị, trung tâm, Khoa, phòng và Đại học Y Hà Nội tham dự trực tiếp và trực tuyến, hy vọng các thầy cô trong Hội đồng tích cực góp ý để cuộc họp giải quyết các vướng mắc và công tác tổ chức thi được thực hiện thành công. 

      Mở đầu cuộc họp, ThS. Nguyễn Văn Đạt - thay mặt ban thư ký báo cáo về số lượng sinh viên đủ điều kiện thi, kết quả học tập, nhận xét chung về toàn khóa học cũng như kế hoạch tổ chức thi trong tháng 12 tới. Như vậy, trong kỳ thi tốt nghiệp này, tổng cộng có 85 sinh viên cao đẳng chính quy kỹ thuật y khóa 5 (VLTL&PHCN: 35 sinh viên; HAYH: 31 sinh viên; XNYH: 35 sinh viên) tính tại thời điểm xét tư cách dự thi tốt nghiệp, trong đó 83 sinh viên đủ điều kiện và 02 sinh viên không đủ điều kiên thi tốt nghiệp. Đối với 2 sinh viên không đủ điều kiện, ThS. Đạt cho biết Nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia học lại, thi lại nhưng cả 2 sinh viên đều không qua môn hoặc không đi thực tập bệnh viện bù theo quy định.  

PGS. TS. Lương Tuấn Khanh - Giám đốc trung tâm Phục hồi chức năng và TS. Nguyễn Tiến Tùng - Giám đốc trung tâm  Huyết học cùng cho ý kiến Nhà trường cân nhắc đến tạo điều kiện cho 2 sinh viên, có thể xét thêm yếu tố đi chống dịch tại Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Tuy nhiên theo báo cáo của ThS. Đạt, cả 2 em sinh viên đều không tham gia chống dịch nên không thể tạo điều kiện them. Ngoài ra, các thầy cũng đề xuất Nhà trường báo cáo cụ thể về hình thức thi lý thuyết trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

TS. Bùi Tuấn Anh - Trưởng khoa Hóa sinh nhất trí với các em sinh viên khối XNYH đủ điều kiện thi tốt nghiệp. TS. Tuấn Anh đề xuất Nhà trường thông báo hình thức và số lượng câu hỏi chuẩn bị cho đề thi để thầy cô trong Bộ môn lên kế hoạch. Thầy cũng ý kiến Hội đồng lưu ý đến việc giám sát trong kỳ thi tốt nghiệp để kết quả được minh bạch và chính xác. 

ThS. Trương Thái Phương - Trưởng Khoa Vi Sinh nhất trí với Hội đồng về việc triển khai thi trực tuyến. Ngoài ra cô cho biết Khoa Vi Sinh sẽ phối hợp với Nhà trường tổ chức xét nghiệm Covid-19 trước khi thi các em đi thi, đảm bảo công tác xét nghiệm và thi tốt nghiệp tuân thủ 5K. 
    ThS. Đậu Văn Dũng – Trưởng Bộ môn Chính trị - Pháp luật & Tổ chức y tế cho biết Bộ môn đã hoàn thiện đề thi trắc nghiệm 100 câu cho 45 phút và triển khai ôn tập đầy đủ cho sinh viên. Thầy cũng gửi lời chúc đến các em sinh viên sắp bước vào kỳ thi quan trọng tâm thế bình tĩnh và đạt kết quả tốt. 
    CN. Nguyễn Tuấn Dũng - Giáo vụ bộ môn Kỹ thuật Hình ảnh cũng cho biết Bộ môn nhất trí với quyết định của Hội đồng và mong nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên ôn tập đầy đủ để các em có kết quả thi thực hành tốt. 
 
Các thầy cô trong Hội đồng tham gia họp Online đề xuất và góp ý trong cuộc họp

Tiếp nối cuộc họp, BSCKII. Trương Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội đồng thay mặt Hội đồng trả lời một số câu hỏi của các thầy cô. Về thời gian ôn tập của sinh viên vẫn đảm bảo 01 tháng; về hình thức câu hỏi thi lý thuyết - 200 câu trắc nghiệm hình thức lựa chọn câu trả lời đúng nhất (1 thân 4 ý) đối với ngành HAYH & VLTL PHCN. Với ngành XNYH, mỗi bộ câu hỏi là 70 câu, Hóa sinh 33 câu, Huyết học 33 câu, Vi sinh Ký sinh trùng 34 câu. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi đầy đủ cho các em. Theo quy định của Bộ LĐ-TB & XH, sinh viên sẽ thi trực tiếp nên Nhà trường sẽ phối hợp khoa Vi Sinh để làm xét nghiệm cho các em. Về quy trình chọn đề thi, nhà trường sẽ đảm bảo tuân thủ quy trình chọn đề thi được thực hiện nghiêm túc và minh bạch dưới sự chứng kiến của các thầy cô.     

      Kết luận cuộc họp, ThS. Bùi Minh Thu kết luận thông qua các sinh viên đủ điều kiện bao gồm 83 sinh viên đủ điều kiện (HAYH K4 & K4 học lại: 30 sinh viên; XNYHK5: 34 sinh viên và VLTL&PHCN K5: 19 sinh viên), tổ chức kỳ thi bắt đầu từ 20/12 và việc ôn tập sẽ bắt đầu từ tuần sau. Các công tác tổ chức, tập huấn sẽ được các cán bộ của Phòng KHTH, cán bộ CNTT nhà trường và đại diện công ty đường truyền FPT chuẩn bị để việc thi trực tuyến được tổ chức suôn sẻ. Ban thư ký tiếp nhận các đề xuất và sẽ triển khai theo góp ý hoàn thiện các nội dung chuẩn bị thi tốt nghiệp của thầy cô trong Hội đồng. 

 Bài viết và ảnh: BP Truyền thông BMC

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn