TỰ HÀO LÀ NGƯỜI CON CỦA BÀ MẸ BẠCH MAI


Hà Nội, một ngày đông, nhưng với chúng tôi lại hân hoan và ấm áp lạ thường. Vào dịp này 110 năm về trước, người mẹ Bach Mai của chúng tôi đã ra đời và ngày hôm chúng tôi lại có cơ hội cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Bệnh viện. 110 năm, một chặng đường thật dài, nhưng chính chặng đường ấy đã chứng kiến bao nỗ lực, cống hiến để ngày hôm nay Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành ngọn hải đăng của Ngành Y tế, Bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam, một địa chỉ tin cậy của hàng triệu người dân Việt Nam khi cần được chăm sóc sức khỏe và là nơi đào tạo cho hàng ngàn cán bộ y tế khi cần được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Trong sáng ngày 19/12 vừa qua, Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra đầy cảm xúc, trở thành một dấu mốc đẹp đẽ kỷ niệm chặng đường 110 năm xây dựng và phát triển của bệnh viện cũng như của Nhà trường.

Đặc biệt trong thời gian qua, bên cạnh những nhiệm vụ đào tạo và thành tích đạt được của thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Nhà trường luôn sẵn sàng tâm thế tình nguyện đồng hành trong cuộc chiến đại dịch Covid-19, chiến đấu với kẻ thù vô hình góp phần mang lại bình yên cho nhân dân. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng bộ y tế hơn 1000 giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã tham gia hỗ trợ tiêm, lấy mẫu, truy vết cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang và Hà Nội.

Với sự nỗ lực đó, hòa trong không khí hân hoan ngày kỉ niệm 110 năm thành lập bệnh viện, thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai thật tự hào vì được đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho sự phát triển của Bệnh viện, tự hào hơn nữa ngày hôm nay chúng tôi được đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế dành tặng cho Lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên nhà trường. Phần thưởng đó như ngọn đuốc tiếp thêm động lực và nhiệt huyết để thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tiếp tục phấn đấu, xây dựng nhà trường và Bệnh viện để đạt được những thành tích rực rỡ hơn nữa. 
 

Nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

Để nhà trường có được thành công như ngày hôm nay không thể không kể đến sự đóng góp không ngừng nghỉ của biết bao thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường qua các thời kỳ. Nhân dịp này cũng là cơ hội để lãnh đạo nhà trường bày tỏ lòng biết ơn chân thành về những đóng góp, cống hiến và hi sinh của các thế hệ tiền nhiệm cho sự nghiệp đào tạo và ươm mầm cho những chồi non trưởng thành và tỏa sáng. 
   

Qua biết bao thế hệ, Thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai luôn ý thức sâu sắc trọng trách thiêng liêng đó, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của Bệnh viện hơn 100 năm qua. Nhà trường trong thời gian tới sẽ luôn cố gắng đoàn kết một lòng, quyết tâm phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ Bộ Y tế, Bệnh viên giao phó góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
Đưa tin: Đặng Vân

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn