Cảm xúc trực Tết “chẳng thể quên” của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai!
Khi sinh viên các trường về quê đón Tết bên gia đình, những bạn trẻ đến từ trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lại lặng lẽ tình nguyện đăng ký vào Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai để tham gia trực Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các em muốn giúp đỡ người bệnh trong ngày đầu năm mới.

Đón Tết ở bệnh viện là một trong những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt của sinh viên Trường Y nói chung và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai nói riêng. Sinh viên Phạm Ngọc Hưng- Lớp Cao đẳng Điều dưỡng K7A, người đã đăng ký trực Tết đêm giao thừa tại Trung tâm Cấp cứu A9 kể mình đã có những đêm thức trắng ở bệnh viện nhưng trực Tết luôn đem đến những cảm xúc khác hẳn ngày thường. Càng đặc biệt hơn, khi Tết Nhâm Dần 2022 lại là năm mà dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến vô cùng phức tạp ở trên khắp các tỉnh, thành của cả nước.

Sinh viên Phạm Ngọc Hưng đón giao thừa 2022 tại Trung tâm Cấp cứu A9.

Đón Tết trong Bệnh viện

Ngọc Hưng cho biết “Trung tâm Cấp cứu A9 tiếp nhận nhiều người bệnh nguy kịch trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Áp lực với nhân viên Y tế trong những ngày này rất lớn. Tết là dịp mọi người nghỉ ngơi bên gia đình, các y, bác sĩ lại phải làm việc gấp 2 đến 3 lần bình thường, xuất phát từ suy nghĩ muốn giúp đỡ người bệnh nên khi Nhà trường kêu gọi sinh viên tình nguyện tham gia trực Tết tại Trung tâm Cấp cứu A9 em đã không ngần ngại đăng ký để có cơ hội góp công sức nhỏ bé của mình chăm sóc người bệnh”.

Chàng trai này cho hay số sinh viên Nhà trường đăng ký tham gia trực Tết tại Trung tâm Cấp cứu là 4 bạn/ ngày, có bốn phòng cấp cứu, mỗi phòng 01 người. Các em sinh viên phối hợp cùng các nhân viên y tế thực hiện theo dõi nhiệt độ, huyết áp, đo điện tim, thực hiện hỗ trợ chăm sóc cơ bản, sơ cấp cứu ban đầu, hỗ trợ người bệnh đi siêu âm, chụp X-quang…

Sinh viên Nguyễn Thùy Linh - Lớp Cao đẳng Điều dưỡng K7G chia sẻ những người trực Tết ở bệnh viện thường chuẩn bị mọi thứ rất đơn giản. Nhân viên, điều dưỡng và sinh viên chúng em sẽ gói bánh chưng, chia từng hộp mứt và bánh kẹo cho người bệnh. Linh bảo đây là hành động rất ý nghĩa, ấm tình người trong những ngày đầu năm mới.

“Tặng quà Tết cho người bệnh vui lắm. Các nhân viên y tế đến từng giường bệnh hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần để họ yên tâm điều trị, vui vẻ đón Tết trong Bệnh viện”, Linh tâm sự. “Sinh viên chúng em trực Tết thường mang các món ăn gia đình chuẩn bị chia sẻ với nhau. Người mang bánh chưng, bánh tẻ, bạn góp đặc sản quê; lúc rảnh cùng nhau ăn uống, trò chuyện”.

Với Nguyễn Thị Thơm – sinh viên lớp Cao đẳng Điều dưỡng K7D, kỷ niệm đáng nhớ trong dịp trực Tết Nhâm Dần 2022 là được gặp mặt Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo công đoàn Y tế Việt Nam, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Trong ngày 29 Tết đoàn công tác đã xuống thăm hỏi, tặng quà, tâm sự, động viên tinh thần đối với cán bộ y tế, người bệnh và người nhà người bệnh cũng như sinh viên đang làm việc tại bệnh viện Bạch Mai.

"Lãnh đạo bệnh viện và nhà trường cũng thường đến thăm hỏi những người trực Tết, trong đó có sinh viên chúng em, người bệnh cùng người nhà. Vui nhất là phần lì xì, không nhiều nhưng đó là tiền mừng tuổi đầu tiên trong năm mới mà mình được nhận trong dịp Tết”- Thơm cho biết.


Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai nhận lì xì may mắn trong ngày đầu năm mới.

Làm việc ở bệnh viện ngày Tết nhận được nhiều lời hỏi thăm, chúc mừng nhưng vẫn không thiếu những cảm xúc xót xa. Chứng kiến sự ra đi của người bệnh là điều nhân viên y tế phải đối mặt. “Những mất mát ngày đầu năm thực sự đau lòng hơn rất nhiều. Không ít lần, em thấy buồn vì bất lực trước những sự ra đi ấy”, Nguyễn Tiến Mai lớp Cao đẳng Điều dưỡng K6C, sinh viên đã có hai năm trực Tết tại Bệnh viện thở dài tâm sự.

Mong muốn mang hạnh phúc đầu năm cho mọi người

Tham gia Trực Tết tại Trung Tâm Đột Quỵ, không được ăn Tết cùng người thân Lê Thị Việt Hà - sinh viên Lớp Cao đẳng Điều dưỡng K7D vẫn không cảm thấy buồn vì bản thân thấy được niềm vui từ việc giúp đỡ người khác. “Em vui khi thấy người bệnh có thể tỉnh dậy đón Tết hay đôi khi hỏi thăm, cảm ơn nhân viên y tế và sinh viên như mình”, Hà nói.

Cùng chung tâm sự, Bạn Nguyễn Tiến Mai - Lớp Điều dưỡng K6C chia sẻ mong muốn sẽ làm những gì tốt nhất có thể cho người bệnh trong khả năng của mình.“Mình mong muốn sẽ được đi trực nhiều hơn để nâng cao chuyên môn, tay nghề, đồng thời giúp đỡ được phần nào các bác sĩ, điều dưỡng ở bệnh viện vì các cô chú, anh chị rất vất vả”, Tiến Mai chia sẻ thêm.

Khó khăn là vậy, làm việc luôn tay và có những đêm thức trắng không ngủ, nhưng Lê Thị Việt Hà và các sinh viên ở đây khẳng định họ vẫn mong muốn sẽ trực vào dịp Tết những năm sau nữa. Việt Hà cho rằng “Tết không chỉ sum họp bên gia đình người thân, mà còn là sự động viên chia sẻ với từng người bệnh, để cuộc sống thêm ý nghĩa”


Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai chăm sóc người bệnh Tết Nhâm Dần 2022 tại Trung tâm Cấp cứu A9 

Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn