TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ BẠCH MAI TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH Y TẾ HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 - 27/02/2023)
Thực hiện chỉ đạo của PGS. TS. Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hiệu trưởng nhà trường, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai triển khai Kế hoạch số 26/KH-BYT của Bộ Y tế ngày 06 tháng 01 năm 2023 về Tổ chức các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023), long trọng tổ chức Hội thi tìm hiểu Ngày truyền thống ngành y tế hướng tới Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 
Hội thi xoay quanh các chủ đề: Lịch sử, truyền thống của ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật Y học, lịch sử, truyền thống Bệnh viện Bạch Mai, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, các câu chuyện về nghề Y, tấm gương tiêu biểu trong ngành Y, công tác phòng chống dịch Covid-19. Trải qua vòng Sơ khảo trong thời gian từ 14/02/2023 đến 20/02/2023, 09 đội thi xuất sắc nhất trong tổng số 21 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức đã được chọn lọc để đi đến vòng chung kết. Tiếp đó, các đội thi xuất sắc nhất đã thi chung kết theo hình thức thuyết trình, đi kèm với các hình ảnh và âm thanh minh họa vào chiều ngày 23/02/2023. 
Về phía Ban Giám khảo của Hội thi có: TTƯT.TS.Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, BSCKII.Trương Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, TS.BS.Trần Song Giang - Trưởng Phòng Công tác Xã hội, Trưởng Bộ môn Nội - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, TS.BS. Đào Việt Phương - Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Bạch Mai. 
 
(Ban Giám khảo của Hội thi)
 

(Ban Giám khảo của Hội thi)
 
(TTƯT. TS. Bùi Minh Thu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thi)

Chiều ngày 23/02/2023, vòng chung kết đã diễn ra với 09 đội thi với 09 nội dung mang theo những màu sắc khác biệt : Gửi tôi của 10 năm sau, Bạch Mai - Đã từng như thế!, Công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tri ân 27/02/1955 - 27/02/2023, Điều dưỡng - Ước Mơ và Hoài Bão, Hành trình học y của tôi, Ý nghĩa ngày 27/02, Quá khứ, hiện tại và tương lai ngành kĩ thuật hình ảnh, Những chiến binh áo trắng thầm lặng trong thời bình. 
Tham dự hội thi có hội đồng Ban Giám khảo, đại diện lãnh đạo giảng viên Phòng/ Khoa/ BCH Công đoàn/ BCH Đoàn thanh niên nhà trường có : CN. Vương Đại Lâm - Trưởng Phòng ĐBCL - CTHSSV, ThS. BS. Trần Hoàng Hiệp - Phó Trưởng Phòng HCTH, ThS. Nguyễn Văn Đạt - Phó Trưởng Phòng - Phụ trách Phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Quỳnh Châm – Phó Chủ tịch Công đoàn – Phó trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Hùng Sơn – Bí thư Đoàn Thanh niên, cùng 32 sinh viên từ 09 đội thi, và tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ các chi đoàn trong toàn trường.
Với các tiêu chí được quy định trong Quy chế của Hội thi, các đội thi phải có bài truyền thông với cấu trúc rõ ràng, logic, dễ nhận diện, có nội dung phù hợp với chủ đề của Hội thi, thu hút và ý tưởng sáng tạo. Ngoài ra, phần minh họa cần phải đạt tiêu chí thẩm mỹ, phong phú, sáng tạo, và người thuyết trình cần có giọng nói rõ ràng, phát âm chính xác. 
Từ những năm tháng sơ khai của Cách mạng tháng Tám năm 1945, những thầy thuốc lãnh đạo đi theo cách mạng đến những thầy thuốc trẻ cùng lớp lớp thầy thuốc đã xung phong ra trận tuyến, có mặt tại những nơi ác liệt nhất của chiến trường và đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu, mồ hôi nước mắt và sức lực của mình trước sự xâm lăng của giặc ngoại xâm để bảo vệ đất nước. Khi đất nước độc lập, thống nhất và đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ngành y đã không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng và phát triển, đạt được những thành quả trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Bên cạnh đó, lịch sử hào hùng của Bệnh viện Bạch Mai và Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai cũng được tái hiện lại qua phần trình bày của các đội thi. 
Những thế hệ trẻ cũng không ngừng tiếp bước tấm gương những người thầy thuốc vĩ đại, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ nhân dân. Tiêu biểu là những sinh viên năm Ba của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai cũng đã có những đóng góp trong công tác Phòng chống dịch Covid-19 vào năm 2021 qua các đợt chống dịch tại Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, nhóm dự thi lớp Điều dưỡng 8.10 với các thí sinh Thái Phương Thanh, Hà Thị Ngọc, Nguyễn Thị Ninh với phần dự thi mang tiêu đề « Những chiến binh áo trắng thầm lặng trong thời bình” làm xúc động biết bao trái tim của những người tham dự đã xuất sắc dành Giải Nhất của Hội thi. 

 
(Đội thi lớp 8.10 xuất sắc giành Giải Nhất)

Giải Nhì được trao tặng cho đội thi lớp K10E với tiêu đề « Công tác phòng, chống dịch Covid-19 » với phần trình bày ấn tượng của các thí sinh Nguyễn Thảo Linh, Bùi Minh Tâm, Nguyễn Thị Phương Thu, Ngô Thị Hà My. 
 
(Ban Giám khảo trao Giải Nhất và Giải Nhì cho 2 đội thi xuất sắc nhất)

Ngoài ra, các đội thi đến từ các lớp 10G, HAK7, 8.13 dành được các giải Ba chung cuộc nhờ vào phần chuẩn bị bài viết mang ý nghĩa thực tiễn và phong thái thuyết trình tự tin. Giải Khuyến khích dành cho bốn đội thi của các lớp 10A, 10D, 8.5 và 10B, các đội thi cũng đã hoàn thành tốt phần dự thi của mình. 
Hội thi tìm hiểu Ngày truyền thống ngành y tế hướng tới Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tôn vinh bác sĩ, nhân viên y tế với những nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn dân. Hội thi đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn trường, sinh viên các lớp Điều dưỡng và Kỹ thuật viên của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã có cơ hội tiếp cận, học hỏi và trau dồi về truyền thống của ngành y tế, thấm nhuần tư tưởng phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe nhân dân. Trong tương lai, Đoàn TNCS HCM Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai sẽ có thật nhiều hơn nữa các hoạt động để sinh viên có thêm các sân chơi, diễn đàn bổ ích để luyện rèn, bồi đắp năng lực người cán bộ y tế tương lai vừa hồng vừa chuyên. 

* Một số hình ảnh khác của Hội thi :
      

 


Bài viết: Ban Truyền thông - Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai; Ảnh : Phòng CTXH Bệnh viện Bạch Mai

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn