Hơn 400 sinh viên điều dưỡng K9 Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai được cập nhật kiến thức về thực hành chăm sóc an toàn người bệnh
Với các hoạt động đảm bảo an toàn người bệnh được triển khai quyết liệt tại Bệnh viện Bạch Mai, ngày 01/3/2023, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức đào tạo cập nhật những kiến thức cần thiết về an toàn người bệnh cho hơn 400 sinh viên Điều dưỡng Khóa 9 trước lần đầu tiên xuống thực tập tại các đơn vị lâm sàng trong Bệnh viện Bạch Mai.
Tham dự buổi tập huấn có: TTƯT. TS. Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường, CN. Vương Đại Lâm - Trưởng phòng ĐBCL - CTHSSV, ThS. Nguyễn Hoàng Chính - Phó Trưởng Phòng ĐBCL - CTHSSV, ThS. Nguyễn Hùng Sơn - Giảng viên Khoa Y học lâm sàng, Bí thư Đoàn thanh niên, ThS. Lê Thị Kim Thoa - Giảng viên Khoa Y học Lâm sàng, ThS. Hà Hải Long - Giảng viên Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai cùng các thầy cô đại diện các khoa/ phòng thuộc Trường Cao đẳng Y Tế Bạch Mai. Về phía sinh viên, tham dự buổi tập huấn có hơn 400 sinh viên của 09 lớp Cao đẳng Điều dưỡng khoá 9.
 TTƯT. TS. Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường phổ biến về An toàn người bệnh và các giải pháp phòng ngừa sự cố y khoa và dặn dò các sinh viên tại buổi tập huấn

Tiếp theo sau phần khai mạc của thầy CN. Vương Đại Lâm - Trưởng phòng ĐBCL - CTHSSV là phần đầu tiên của chương trình tập huấn, ThS. Nguyễn Hùng Sơn - Giảng viên Khoa Y học lâm sàng, Bí thư Đoàn thanh niên phổ biến Quy định thực tập bệnh viện. Thầy chia sẻ những nội quy, quy định của Bệnh viện, những lưu ý hết sức quan trọng để sinh viên có thể phòng ngừa được những sự cố có thể xảy ra mất an toàn cho người bệnh.
Tiếp theo chương trình, ThS. Lê Thị Kim Thoa - Giảng viên Khoa Y học Lâm sàng giới thiệu với sinh viên về Quy trình xử lí phơi nhiễm vật sắc nhọn và phân loại rác thải y tế. Những chia sẻ và hướng dẫn của cô giúp sinh viên khi không may gặp sự cố không mong muốn , biết cách giữ được sự bình tĩnh, xử lí phơi nhiễm đúng quy trình và phân loại rác thải đúng cách.
Sau giờ nghỉ giải lao, ThS. Hà Hải Long - Giảng viên Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai phổ biến về Quy trình vận chuyển người bệnh và di chuyển người bệnh đi thực hiện các xét nghiệm một cách chắc chắn và đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.
 
Sinh viên Điều dưỡng K9 tham gia hoạt động tập thể trong buổi tập huấn

Trong thời gian tập huấn của buổi chiều, ThS. Nguyễn Hoàng Chính - Phó Trưởng Phòng ĐBCL - CTHSSV phổ biến Quy trình báo cáo sự cố không mong muốn, giúp sinh viên khi không may mắc một sai sót trong quá trình đi thực tập biết xử lý bình tĩnh và chủ động báo cáo sự cố, để các sự cố được giải quyết kịp thời và hiệu quả.
Trong phần cuối của buổi tập huấn, TTƯT. TS. Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường phổ biến về An toàn người bệnh và các giải pháp phòng ngừa sự cố y khoa. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ kinh nghiệm và những kiến thức thực tế về quy trình xác định chính xác người bệnh. Cô chia sẻ những kinh nghiệm cơ bản mỗi khi tiếp nhận người bệnh, việc xác định chính xác người bệnh để đưa vào đúng khoa phòng để thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng, chăm sóc người bệnh là hết sức quan trọng, giúp người bệnh có thêm nhiều cơ hội được cứu sống, an toàn, trở về với gia đình và cộng đồng. 
 
Sinh viên Điều dưỡng K9 giao lưu hỏi đáp trong buổi tập huấn


Sinh viên Điều dưỡng K9 giao lưu hỏi đáp trong buổi tập huấn

Mỗi sinh viên khi bắt đầu đi thực tập lâm sàng đều sẽ trải qua nhiều bỡ ngỡ và lo lắng, tiếp xúc với người bệnh thực tế, không giống như các mô hình mà các em đã được học trên phòng thực hành, các em sinh viên say sưa lắng nghe và cùng thảo luận với các giảng viên theo các chủ đề trong chương trình buổi tập huấn.
Kết thúc buổi tập huấn, hơn 400 sinh viên Điều dưỡng K9 đã được trang bị nhiều kiến thức hữu ích làm hành trang vô cùng quan trọng khi đi thực tập lâm sàng tại các Viện/ Trung tâm/ Khoa/ Phòng trong Bệnh viện Bạch Mai. Chúc các sinh viên Điều dưỡng K9 sẽ có chương trình học, thực tập tham gia hỗ trợ công tác chăm sóc người bệnh tại các đơn vị đạt kết quả cao, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.


Bài viết và ảnh: Ban truyền thông - Đoàn TN Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
Training and direction of healthcare activities center (TDC)
Tel: (84-4) 3868 8024 - Fax: (84-4) 3868 6391 - Email: tdcbachmail@gmail.com - Website: www.tdcbachmai.vn
©2011 tdcbachmai.vn - Designed by BICWeb.vn