GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ BẠCH MAI THAM GIA HỘI THẢO TRỰC TUYẾN KỸ NĂNG GIẢNG DẠY LÂM SÀNG  
Quay lại Bản in Yahoo
Cỡ chữ

       Sáng ngày 21/3/2021, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã có mặt tại Hội trường lớn Tầng 6 Nhà D3 để tham gia Hội thảo trực tuyến về kỹ năng giảng dạy lâm sàng do Chi Hội Giáo viên Việt Nam tổ chức, với giảng viên là Tiến sĩ Ann Nguyễn - Giảng viên về quản lý điều dưỡng về chăm sóc vết thương, giảng viên khách mời là Giáo sư Gregory DeBourgh, Phó giám đốc dự án điều dưỡng Việt Nam, công tác tại Trường Đại học San Francisco, Mỹ cùng sự tham gia của 365 giảng viên đến từ 31 điểm cầu trên cả nước bao gồm các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng, các bệnh viện và trung tâm y tế.

Với các mục tiêu sau buổi hội thảo bao gồm: hiểu những vấn đề cơ bản trong giảng dạy lâm sàng, thiết lập một bộ tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng lâm sàng của sinh viên, tạo được một kế hoạch giảng dạy lâm sàng cho một khóa học, một đơn vị lâm sàng hay một ngày dạy lâm sàng, các giảng viên nhà trường đã tham gia với một tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng đổi mới và tiếp thu những tri thức mới. 
 

(Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của đông đảo giảng viên dạy Điều dưỡng)
     
Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, ThS. Nguyễn Bích Lưu - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Chi hội Giáo viên Điều dưỡng đã có phần giới thiệu các giảng viên và phổ biến những nội dung chính của buổi hội thảo. Buổi hội thảo kéo dài từ 9h đến 11h sáng, với các nội dung xuyên suốt về thiết lập kế hoạch giảng dạy lâm sàng điều dưỡng đi từ mục tiêu - tăng cường kỹ năng giảng dạy lâm sàng cho giáo viên điều dưỡng trong thời kỳ hội nhập đến những vấn đề cơ bản và minh chứng qua những kinh nghiệm và ví dụ thực tiễn. Hội thảo nhấn mạnh đến đánh giá năng lực của sinh viên, bao gồm kiến thức lý thuyết, kỹ năng ứng dụng và thái độ/ lý luận lâm sàng. Ngoài ra, thang điểm Bondy cũng được đề cập là một công cụ đánh giá hiệu suất lâm sàng giúp đồng bộ hóa phương pháp cho điểm giữa các giảng viên và giúp các học viên biết được mình sẽ được đánh giá như thế nào, từ đó hướng đến các tiêu chí đánh giá để nỗ lực đạt chuẩn hơn. 
   
Kết thúc buổi hội thảo là phần đưa ra tình huống để giải quyết và thảo luận, các tham dự viên tại các đầu cầu đã có phần thảo luận sôi nổi nhằm áp dụng những kiến thức mới và mở rộng hơn trong giảng dạy lâm sàng. Với những kiến thức mới được tiếp cận trong hội thảo, giảng viên nhà trường sẽ không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng để đổi mới hoạt động dạy và học.

Bài và ảnh: BP Truyền thông - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

Cập nhật: 31/03/2021
Lượt xem: 1335
Lên trên